Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

14 tuổi! Hai teen Sài Thành trở thành VĐV nhảy dù trẻ tuổi nhất Việt Nam

Ngày 31/10 vừa qua, Hà Uyên Kỳ và Đào Phương Vy (đều 14 tuổi) đã chính thức lập kỷ lục "thành viên nhảy dù trẻ tuổi nhất Việt Nam".
Mê được "lướt trên mây" một cách rất... tình cờ
Một lần tình cờ, Uyên được mẹ dắt đến Câu lạc bộ Hàng không phía Nam để học thử. Nhìn các anh chị khóa trước luyện tập vô cùng hăng say, lúc nào cũng hết lời khen cảm giác bay trên bầu trời là "cực kì đã", thêm vào đó là đã từng được xem rất nhiều clip, hình ảnh của các vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp từ trước, nên Uyên... mê nhảy dù từ đó.
Những ngày đầu tiên, Uyên cảm thấy chẳng hứng thú như mình tưởng. Thậm chí trong suốt quá trình luyện tập dưới đất, Uyên từng nghĩ: "Chẳng biết mấy động tác này dùng để làm gì mà cứ tập đi tập lại hoài", nên cô bạn đâm ra chán và lười biếng. Dần dần về sau, các huấn luyện viên cho Uyên tập các động tác khó hơn, cần phải có sự tập trung tối đa, nhờ thế mới lấn át đi sự nhàm chán và lấy lại sự hứng thú, muốn chinh phục thử thách của cô bạn nhỏ này.
Còn Uyên Kỳ lại là một sự tình cờ khác! Cô bạn cũng từng thấy người ta nhảy dù rất nhiều, cảm thấy tò mò rồi được anh trai tình nguyện dắt đi nên: "Chẳng tội gì lại không thử!" - Kỳ nói trong sự thích thú.
Trải nghiệm "tuyệt cú mèo"
Rất may, hai cô bạn được sự hướng dẫn tận tình của Nguyễn Quang Thành, một cậu bạn từng lập kỷ lục này trước đó. Hôm chuẩn bị lên máy bay thì ai cũng bồn chồn, lo lắng. Kỳ và Uyên đều "tự thú" rằng: "Ở dưới đất còn dám cười hớn hở, chứ bây giờ mọi thứ đều đã sẵn sàng thì không hiểu sao trong lòng cứ... không yên. Chắc vì đây là cú nhảy đầu tiên trong đời của 2 đứa mình."
Khi lên máy bay, Quang Thành đã có nhiều kinh nghiệm sau những chuyến bay, nên Kỳ và Vy được dịp "học lóm" vài "ngón nghề" và nhận được nhiều lời khuyên của Thành: "Quan trọng là phải giữ được bình tĩnh, còn lỡ như sợ quá không dám bung dù thì cứ để máy tự bung. Nhảy dù chỉ nguy hiểm khi bạn ngập ngừng, không dám nhảy và mất sự bình tĩnh mà thôi." - Thành chia sẻ kinh nghiệm của mình cho hai cô bạn.
Hai teen 14 tuổi thành VĐV nhảy dù trẻ tuổi nhất Việt Nam
Hai teen 14 tuổi thành VĐV nhảy dù trẻ tuổi nhất Việt Nam
Hai cô bạn Uyên Kỳ và Phương Vy
Đến giây phút quan trọng, cả 3 người đều chuẩn bị sẵn sàng đứng trước cửa máy bay - lúc đó đang lướt qua những cánh đồng. Thành nhảy xuống trước, rồi Uyên cũng nhảy xuống, "thưởng thức" cảnh đẹp cùng tiếng "xè xè" của gió. Chỉ còn mỗi Kỳ là không thể nhảy xuống. "Nhìn mọi thứ phía dưới mình thấy nó giống như đồ chơi vậy! Cây cối, con người... cái gì cũng nhỏ xíu..." - Kỳ nhớ lại và kể. Sau một cái "hít hà", chuẩn bị tư thế sẵn sàng mà cô bạn vẫn không dám tự mình lao xuống. Thấy thế, các thầy quyết định... "quẳng" Kỳ ra khỏi máy bay, vì nếu cứ ngập ngừng thì sẽ rất nguy hiểm, mà còn ảnh hưởng đến toàn đội.
Ba bạn kể lại, lúc đang "bay" giữa bầu trời, các bạn cảm nhận được từng làn gió mạnh "xé" ngang mặt, từng đám mây bay ngang qua ở độ cao 1000 mét, còn phong cảnh xung quanh thì đẹp thôi rồi! Sau gần 10 phút, cả 3 vận động viên Nguyễn Quang Thành, Hà Uyên Kỳ và Đào Phương Vy đều đã chính thức ghi danh vào sách kỷ lục của Việt Nam và quan trọng là ai cũng đã có cho mình một trải nghiệm "tuyệt cú mèo"!
Kinh nghiệm sau những chuyến bay
Mặc dù tham gia nhảy dù đã lâu nhưng chẳng bạn bè nào hay tin Kỳ và Uyên đã trở thành một vận động viên thật thụ cả. Cơ bản, Uyên và Kỳ đều muốn: "Phải để bạn bè bất ngờ chứ! Trông oách làm sao khi một đứa con gái lại biết nhảy dù mà." - Vy tâm sự. Hơn thế, vì có công lớn, nên Kỳ còn được gia đình thưởng cho chuyến đi "Học kì quân đội" vào cuối học kì 1 này.
Khi chúng tớ hỏi: "Thường ở tuổi này, bạn bè khác đều muốn một món quà gì đó giá trị, hoặc một chuyến du lịch chẳng hạn! Còn việc đi "Học kì quân đội" giống như một... hình phạt thì đúng hơn. Vậy mà Kỳ lại thích thú "dzữ" lắm sao?" Rồi cô bạn hồn nhiên trả lời: "Không đâu! Ở đây mình học được rất nhiều thứ hay ho mà không nơi nào có được. Với lại mình tên là "Kỳ" mà!" (cười). Cô bạn còn hy vọng sau này sẽ có nhiều bạn khác phá vỡ kỷ lục của mình, vì nhảy dù thật sự là một bộ môn tuyệt vời!
Ước mơ sau này của Kỳ là trở thành một vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp, nhưng hiện tại bản thân cũng rất thích nghề nha sĩ nên chưa biết phải tính sao. Còn Phương Uyên chỉ mong được bồi dưỡng thêm về kỹ thuật, nhảy thêm nhiều loại dù, chứ trở thành vận động viên chuyên nghiệp thì không. Uyên muốn nghề tay phải của mình phải là một lĩnh vực gì đó thật khác như múa chẳng hạn! "Mình thấy múa nữ tính hơn nhiều" - Uyên nói. Nhưng nhảy dù vẫn luôn là niềm đam mê của Uyên.
1. Hà Uyên Kỳ:
Ngày sinh: 4/10/1997
Học sinh trường THCS Trần Bội Cơ (Quận 5)
Thành tích:
- 2 lần nhảy dù trên không
- Lập kỷ lục vận động viên nhảy dù trẻ tuổi nhất Việt Nam, nhảy ở độ cao 1000 mét.
2. Đào Phương Vy:
Ngày sinh: 5/2/1997
Học sinh trường THCS Phan Tây Hồ
Thành tích:
- 2 lần nhảy dù trên không
- Lập kỷ lục vận động viên nhảy dù trẻ tuổi nhất Việt Nam, nhảy ở độ cao 1000 mét.
Theo web Giai Tri
>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia reve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét