Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Hôn nhân tan vỡ dù sống chết để cưới

Sau 7 năm không ngăn cản được "bọn trẻ", hai gia đình buông xuôi. Thế nhưng, kết hôn chưa đầy năm, Loan đã đâm đơn ly dị.
>>Thông tin vé máy bay có tại  web dat ve may bay
Yêu nhau từ thời cấp 3, mối tình của Cương và Loan bị gia đình kịch liệt phản đối. Bố Loan làm trong ban lãnh đạo một huyện ở Hà Tây cũ, các anh chị cô đều có công việc, nhà cửa ở thủ đô. Gia đình Cương thì thuộc hộ nghèo trong xã, lại thuộc diện "con rơi". Mỗi lần Cương đến chơi, bố mẹ Loan ghét ra mặt, không thèm tiếp chuyện, hay nói những câu cay nghiệt, cốt để anh tự ái mà bỏ con gái mình. Thế nhưng, càng vậy, Cương càng quyết tâm lấy bằng được Loan.
Về phía Loan, cô bỏ ngoài tai mọi lời gia đình khuyên răn. Sau nhiều năm, thấy con gái đã "có tuổi" mà vẫn quyết không yêu ai ngoài Cương, gia đình cô đành chấp nhận để họ làm đám cưới.
Thế nhưng, khi đám bạn học còn chưa hết ngỡ ngàng về đám cưới vượt qua bao ràn cản của họ thì đã nghe tin hai người đã hai ngả.
"Mình không thể tiếp tục sống trong địa ngục này nữa. Anh ấy lấy vợ rồi mà chẳng biết lo cho gia đình, gánh nặng kinh tế đè lên vai mình. Mình đã cãi lời bố mẹ để lấy chồng nên không dám kêu than một lời với người nhà. Không những thế, mình không thể chịu được sự phức tạp trong gia đình chồng, sự ghen tức, nhòm ngó của anh chị em cùng cha khác mẹ của anh ấy", Loan tâm sự với một người bạn thân.
Từng trải qua bao sóng gió mới cập được bến hạnh phúc, nhưng đôi Tuấn - Thanh cũng chia tay chỉ bốn tháng sau ngày thành hôn.
Ngồi trong góc khuất của một quán cà phê trong con ngõ nhỏ phố Thái Hà, Hà Nội, cô lễ tân 24 tuổi tâm sự, cô và Tuấn cảm nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi ấy, Tuấn đã có người yêu - là một cô bạn đồng nghiệp. Anh đã chia tay ngay sau đó và đến với Thanh bằng tình yêu nồng nàn, sự chăm sóc tận tình. Cũng có chút băn khoăn, lo lắng nhưng Thanh vẫn đáp lại tình cảm ấy.
Nhưng tình yêu của hai người gặp sự phản đối quyết liệt từ gia đình Tuấn. Họ chê Thanh là cô gái tỉnh lẻ, nhà nghèo, lại nghĩ cô đã cố mồi chài cậu quý tử nhà mình vì tham tiền, khiến anh bỏ người yêu cũ xứng đáng hơn. Mẹ Tuấn còn vài lần dọa chết để dọa dẫm. Dù vậy, anh vẫn kiên quyết chỉ cưới cô. Tuấn còn bỏ đi hàng tháng khiến cả nhà náo loạn, lo lắng. Sau bao biến cố, cuối cùng, đám cưới của hai người cũng được chấp thuận.
"Khi ấy mình hạnh phúc vô cùng, đâu ngờ... Cưới nhau xong, vốn đã không ưa mình, mẹ anh ấy luôn soi mói, chì chiết và tìm cách nói xấu mình với chồng. Anh ấy thì mặc kệ, coi như đó là việc của mình, phải tự giải quyết. Mọi việc tồi tệ nhất khi mình mang bầu và bị động thai, phải nghỉ việc nằm nhà. 'Bà ấy' khó chịu ra mặt, nói mình là đồ ăn bám, chồng thì đi tối ngày, về đến nhà mà nghe vợ than một câu đã nổi cáu. Đỉnh điểm là khi mình phát hiện trong máy anh ấy có tin nhắn yêu đương với cô khác. Mình suy sụp vô cùng và không thể ở trong nhà đó thêm một ngày nào nữa", Thanh nghẹn ngào kể về cuộc sống sau hôn nhân.
Hiện tại cô đã ra ngoài ở với cô em gái cũng từ Nam Định lên lập nghiệp ở Hà Nội. Chồng và gia đình chồng cũng chẳng bận tâm vì điều đó.
Theo ông Văn Thanh Sĩ, chuyên viên Văn phòng TT&T, đường dây tư vấn 1088 TP HCM, thường những đôi từng cùng chung lưng đấu cật, vượt qua nhiều thử thách trước khi kết hôn sẽ gắn bó với nhau, biết chia sẻ, hy sinh cho nhau nên mối quan hệ của họ bền chặt hơn. Tuy nhiên, chuyện các đôi có thể chết vì nhau khi yêu nhưng lại không thể chung sống hạnh phúc sau cưới không hiếm.
Nhà tâm lý cho rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này. Có thể động cơ của sự cố gắng vượt sóng gió không xuất phát từ tình yêu, mà từ sự khẳng định cái tôi cá nhân trước gia đình (như trường hợp của Tuấn), hay vì tiếc thời gian đã ở bên nhau (như Loan) hoặc do chạm đến sự tự ái, sĩ diện (như Cương)... Khi người ta đến với nhau vì tình yêu chân thành, mong muốn được sống bên nhau, mang đến cho nhau niềm vui, thì sẽ có kết quả tốt, còn ngược lại, khó mà hạnh phúc.
Tuy nhiên, cũng nhiều khi, hai người đấu tranh cho tình yêu thực sự, nhưng có thể họ đã không có nhiều thời gian bên nhau để tìm hiểu nên xảy ra những va chạm sau khi chung sống, để rồi lúc đó mới nhận ra sự không hợp, dẫn tới đổ vỡ. Như trường hợp Bảo và Trang là ví dụ.
Yêu nhau qua những lần chat, những bức email, cuộc gọi khi ở cách nhau hàng nghìn km, Bảo (29 tuổi) và Trang (25 tuổi) cảm thấy cực kỳ hợp và không thể sống thiếu nhau. Khi biết chuyện, gia đình Trang không đồng ý vì không muốn con gái lấy chồng xa, hai người lại chẳng hợp tuổi...
Dù suốt gần ba năm yêu, số lần gặp nhau chỉ đếm được trên đầu ngón tay nhưng Trang tin vào người đàn ông mình đã chọn và quyết đến với người mình yêu. Suốt một thời gian dài, trong nhà cô luôn căng thẳng vì những cuộc tranh luận và cả nước mắt của mẹ và con gái. Cuối cùng, Trang vẫn kết hôn nhưng trong đám cưới không có mặt bố mẹ cô dâu.
"Lúc đó mình nghĩ chỉ cần có tình yêu thì sẽ vượt qua tất cả, rồi dần dần bố mẹ sẽ hiểu và thông cảm cho mình. Nhưng, cuộc sống vợ chồng không hề như mình nghĩ. Người đàn ông của mình cũng không tuyệt vời như đã tưởng. Có những lúc mình cảm thấy như bị lừa khi thấy đang chung sống với một người đàn ông vừa bẩn thỉu, vừa ích kỷ, lại rất gia trưởng. Nhưng mình không quay đầu được nữa rồi", Trang thổ lộ.
Nhà tâm lý Văn Thanh Sỹ cho biết, từ tình yêu đến hôn nhân là hai khoảng khác biệt. Khi yêu, người ta luôn thể hiện những cái tốt đẹp của mình, nếu có giận dỗi thì chỉ cần không gặp... Cưới nhau lại mở ra một giai đoạn khác. Khi đó, tất cả những khoảng riêng, những ngóc nghách sâu kín của hai người đều phơi bày trước mắt nhau. Và hầu như mọi cặp vợ chồng đều phải trải qua giai đoạn khó khăn là thích nghi và chấp nhận những khác biệt của nhau (thường là năm đầu tiên).
Nhiều người từng phải trải qua sóng gió trước hôn nhân có thể cảm thấy giai đoạn khó khăn nhất mình đã đi qua, nên không chuẩn bị đương đầu với những cơn sóng khác, có thể còn nặng nề hơn, sẽ ập đến khi chung sống. Đó có thể là những cơn sóng ngầm, chẳng hạn những tật xấu ghê gớm của nhau (như vợ chảy nước miếng, chồng ngáy to khi ngủ, vợ nấu ăn kém, chồng lười việc nhà, vợ ương bướng, chồng bảo thủ...) rồi chuyện cơm áo gạo tiền, mâu thuẫn với gia đình chồng/vợ, ngoại tình, sinh và nuôi dạy con cái...
"Thực tế, cơn bão do những ngăn cấm từ bên ngoài mà nhiều đôi tưởng là khó khăn lớn nhất, lại không thấm tháp gì so với những vấn đề xuất phát từ chính hai người. Nếu tình yêu của họ đủ lớn, cả hai cùng có tinh thần trách nhiệm để vun đắp gia đình, chấp nhận và cảm thông cho nhau, thì họ sẽ lại cùng nhau vượt qua các sóng gió này và củng cố mối quan hệ bền chặt hơn, còn không, cả hai sẽ dễ dàng ngã tay chèo", nhà tâm lý chia sẻ.
Theo Vương Linh
>>Thông tin vé máy bay có tại  web  dat ve may bay , ve may bay gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét