Thứ Hai, 6 tháng 2, 2012

Thủ dâm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Việc thủ dâm quá nhiều và kéo dài có nguy cơ trầm trọng về khả năng sinh sản sau này không? Có phương pháp y học nào có thể cấy tinh trùng của người bố cho người mẹ trong trường hợp tinh trùng của bố quá ít, không đủ để thụ thai tự nhiên? Nếu có thì có phức tạp không? Chi phí khoảng bao nhiêu?
 
Thủ dâm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Thủ dâm không ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, do đó không ảnh hưởng đến khả năng sinh con. Tuy nhiên, bạn nên đến khám nam khoa để được hướng dẫn thêm về chứng bệnh này.

Còn các phương pháp hỗ trợ sinh sản ngày nay rất phát triển, có thể giúp các cặp vợ chồng có con được khi người chồng có tinh trùng quá ít hay quá yếu, không đủ để thụ thai tự nhiên. Phương pháp cụ thể được sử dụng trong trường hợp này có tên là tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (Intra-cytoplasmic Sperm Injection, viết tắt là ICSI).


Phương pháp này gồm một số khâu chính như: người vợ được tiêm thuốc kích thích buồng trứng, người vợ được chọc hút qua ngả âm đạo để lấy trứng ra khỏi cơ thể. Cùng ngày lấy trứng của vợ, người chồng tự lấy tinh trùng như cách để xét nghiệm tinh dịch đồ.
Các bác sĩ sẽ tìm những tinh trùng tốt nhất để tiêm vào trứng tạo phôi, chuyển phôi đã tạo được vào buồng tử cung người vợ. Hai tuần sau chuyển phôi, người vợ sẽ được thử thai để biết thành công hay không. Chi phí thực hiện một trường hợp ICSI trung bình khoảng 35 triệu – 40 triệu đồng, bao gồm cả chi phí thuốc kích thích buồng trứng và thực hiện kỹ thuật.

Thạc sĩ - Bác sĩ Vương Thị Ngọc Lan - Giảng viên Đại học Y Dược TP.HCM

>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia redat ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét