Thứ Hai, 5 tháng 3, 2012

Chuyện “ăn chơi” của teen Sài Thành

Trong khi hai nam sinh đang nhấm nháp cà phê cùng nhả khói, N và H mang túi xách vào nhà vệ sinh thay đồ đồng phục. Trở ra họ bắt đầu cuộc vui riêng của mình bằng những câu chuyện khôi hài tục tĩu, cùng làn khói thuốc và nhấm nháp cà phê…
Cơn mưa chiều rỉ rả không dứt, đường Bùi Hữu Nghĩa (Bình Thạnh, TPHCM) nhiều đoạn ngập nước. Ba học sinh trường THCS L gần đó dắt xe đạp bì bõm lội nước tấp vào tiệm Internet gần trường. Chưa kịp bước vào tiệm đã nghe một câu chửi vọng ra của một teen ngồi trong tiệm với nhóm này: “Đ.M sao lâu thế. Tao tính về rồi đó”!
Tiệm nhỏ chỉ hơn chục máy vi tính nhưng khách ngồi gần kín, mà phần lớn là các teen ngồi chơi game… Chốc chốc, mọi người trong tiệm lại bị “tra tấn” bởi các ngôn ngữ vỉa hè nghe không “lọt lỗ tai” từ các nhân này.
Trước đó, tại tiệm Internet V.T trên đường Trần Quang Khải, trước cửa tiệm dựng toàn xe phân khối lớn. Nếu tầng trệt chỉ vài em ngồi xen lẫn với khách đang chơi game thì khi lên tầng 1, chúng tôi thật sự choáng ngợp bởi có hơn 20 em, trong đó có vài em nữ đùa giỡn ồn ào, chửi tục.
Không ít teen vô đây không phải để chơi game mà chủ yếu lên các web “đen” để “rửa mắt”. Gần chỗ chúng tôi ngồi có hai em nam miệng phì phèo thuốc lá, tay chỉ trỏ vào màn hình trang web với vô số hình ảnh sex rồi bình luận loạn xạ.
Chiều hôm sau trở lại tiệm này, dù trời mưa tầm tã nhưng tiệm không còn máy trống. Đứng nấn ná hồi lâu, tôi đành phải ra về bởi nhân viên phục vụ tại đây cho biết: “Anh đi giờ này khó có máy trống, mấy máy kia không có người ngồi nhưng họ đặt rồi nên không thể cho khách ngồi được”.
Cứ vào buổi chiều, đoạn đường bờ kè phía quận Phú Nhuận cạnh nhà thi đấu Rạch Miễu lại trở thành “điểm hẹn tình yêu” của... teen. Đoạn đường không dài, chỉ độ 300m nhưng là nơi lý tưởng để tâm sự. Chỉ tội gặp lúc thủy triều xuống, các đôi tình nhân... tuổi teen phải ngửi mùi hôi của nước đen, bùn sình bốc lên.
Dù chính quyền địa phương treo bảng cấm tụ tập mua bán nhưng trước nhu cầu tâm sự “bằng tay” nên nơi đây “mọc” lên cái chợ bán đủ thứ đồ ăn, thức uống dành cho tuổi teen. Không chỉ có học sinh THPT mà còn có nhiều “cặp” đang học các trường THCS lân cận cũng kéo ra đây “thể hiện tình yêu”.
Tại một điểm khác ở Thủ Đức, 4 học sinh (2 nam, 2 nữ) phóng xe theo đường Đỗ Xuân Hợp, đến gần cuối đường, cả bốn tấp vào quán cà phê vườn. N, nữ sinh lớp 10, tựa đầu vào anh bạn học rồi với tay vào túi áo bạn móc ra hai điếu thuốc châm lửa.
Trong khi hai nam sinh đang nhấm nháp cà phê cùng nhả khói, N và H mang túi xách vào nhà vệ sinh thay đồ đồng phục. Trở ra họ bắt đầu cuộc vui riêng của mình bằng những câu chuyện khôi hài tục tĩu, cùng làn khói thuốc và nhấm nháp cà phê. Chẳng mấy chốc họ chia thành hai cặp tựa vào nhau “ngồi thiền” tới chiều.
Qua lời cô chủ quán, 4 gương mặt trên là khách hàng quen thuộc, họ đến 3 lần một tuần. Những quán cà phê vườn, bi da nằm xa trung tâm thành phố là điểm dừng chân của không ít teen như trên. Thường các em đi từng cặp hoặc cả tốp khoảng 7-8 người. Với những nữ sinh như trên, trong cặp lúc nào cũng có một bộ đồ, sẵn sàng thay đồng phục để “du hí” cùng bạn khi tan trường.
Theo chân 4 học sinh đi tới một quán bi-a nằm sâu trong con hẻm ngoằn ngoèo phía sau ngã tư Bình Thái (quận 9). Một nam sinh hô to: “Bác ơi, cho đây một bàn”. Nói xong, cậu ta lại lấy cơ thảy cho bạn, cả 4 người bắt đầu vào cuộc.
Nhìn một vòng, chỉ có 3 bàn nhưng có đến 12 teen thay nhau cầm cơ. Không chỉ có bi da, ở đây còn có bia, thuốc lá và những ngôn ngữ sặc mùi tục tĩu. Cũng theo chủ quán, thường 11h45 thì tụi học trò vào và đến tận 4h chiều mới ra về, hôm nào sớm là 3h30.
Đảo một vòng các tiệm net gần khu vực trường học, đa số khách hàng tại đây đều là những cô cậu học sinh còn nguyên bộ đồng phục trắng. Tan trường, các các cô cậu chưa về nhà ngay mà la cà ở các quán net, lên mạng để chat, lướt web, chơi game.
Số khác thì rủ nhau ra ngoại thành đi uống “cà phê chuồng”, có những nữ sinh “ngồi đồng cà phê” cho tới chiều tối. Các quán bi da, nhất là những tụ điểm karaoke cũng thường được các cô cậu lui tới để “giải trí”. Một chủ quán karaoke ở làng đại học tâm sự: “Nhiều lúc biết là học trò nhưng vẫn phải cho vào vì kinh doanh mà. Thường thì trưa thứ bảy là đông nhất”.
Tan trường, ngồi uống một ly nước, đi vài đường cơ với bạn hay hát hò một chút thì không có gì đáng tội. Thế nhưng thật bất ổn khi những cô cậu học trò lại không về nhà mà “ngồi đồng cà phê” bù khú chuyện trò, chơi bi-a, hút thuốc cả ngày. Và hậu quả là không ít các cô cậu học trò bỏ học, sa ngã vào con đường tệ nạn từ chính những buổi đi chơi trên.


Theo Web  Giai Tri
>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may bay gia reve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét