Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Kim Thư: "Tôi từng gọi Phước Sang là chú"

"Nhìn chung, anh Sang chẳng có tính nào đáng yêu, nhưng chính cái vẻ ngờ nghệch, lầm lầm lỳ lỳ của anh ấy là "vũ khí chết người"", nữ diễn viên "Hello cô Ba" bật mí.

Thư có ngại không khi bị chê nhiều hơn khen trong chương trình "Căp đôi hoàn hảo"? 
- Tôi chỉ biết làm tròn vai trò của mình. Nói chung, tôi không bị dao động lắm, bởi tôi không phải là ca sĩ chuyên nghiệp và ngay từ đầu, tôi đã xác định nhận lời tham gia vì đây là một sân chơi nhân văn và đầy chất sáng tạo. 
- Nhưng nghe đâu, 6-7 năm về trước, Thư từng có ý định thực hiện album riêng. Ngày xưa, chị tự tin hơn bây giờ?
 - Ngày trước tôi rất thích ca hát. Nhưng trong cuộc sống cái gì cũng có duyên phận, thí dụ như mẹ tôi có duyên làm ca sĩ, còn tôi làm diễn viên. Dù tôi có thích và theo đuổi, nhưng một khi tổ nghiệp chưa thực sự mở cửa, tôi đành chịu. Qua chương trình Cặp đôi hoàn hảo, tôi biết chất giọng mình chưa hay, còn quá mộc mạc.







Nhạc sĩ Minh Khang, Phương Uyên và Lê Quang có khuyên Thư rằng, nếu muốn làm ca sĩ, tôi phải chuyên tâm học thanh nhạc. Thế hệ bây giờ có nhiều thuận lợi về kỹ thuật hơn. Ca sĩ thời mẹ tôi phải có giọng ca thiên phú, chứ lúc đó, họ không có biết nhiều về kỹ thuật để nâng giọng như ngày nay. 



Thật lòng, tôi không có nhiều cơ hội bằng các ca sĩ hay diễn viên kịch, bởi họ có sẵn kinh nghiệm để có thể đối phó với những tình huống sân khấu. Việc tôi được đứng trên một sân khấu hoành tráng, chuyên nghiệp là chuyện hy hữu. Đó là lý do tôi bị choáng. Không phải tôi muốn biện minh, nhưng khi hát thu tiếng trực tiếp phải qua nhiều lớp, âm thanh đến với khán giả chỉ còn điểm 5. Tôi nghĩ đó cũng là điều tôi phải khắc phục.

 Tôi nghĩ mình vẫn có khả năng hát, nhưng chưa hát hay. Qua chương trình Cặp đôi hoàn hảo, tôi mới biết mình may mắn được nhiều người động viên, từ gia đình cho đến các đối tác làm ăn và cả những người buôn bán ngoài chợ. Tôi không phải là người mạnh miệng, nhưng có thể nói, đến thời điểm này, tôi thấy mình quá hạnh phúc, từ chồng con, tổ nghiệp vì tôi nhận được sự nâng đỡ của anh Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Linh, Thanh Ngân khi có dịp làm việc chung với họ.
 - Nhắc đến chồng con, mắt Thư sáng ngời lên. Nghe nói ngày xưa, Thư gọi Phước Sang bằng chú?
 - Vâng, tôi từng gọi Phước Sang là chú vì "chú" là "đàn em" của mẹ. Tôi còn nhớ, khi tôi kinh doanh từ Hà Nội về, anh Sang đang gặp trục trặc chuyện tình cảm. Chính anh Quyền Linh và Tấn Beo làm "ông Tơ bà Nguyệt" cho chúng tôi đến với nhau. Bởi vậy, nếu hai vợ chồng có chuyện cãi cọ, người bị tôi trách móc là hai ông "mai" này.
 - Điểm gì ở anh ấy đã chinh phục được mẹ và "cô cháu gái" trẻ đẹp như Thư?
 - (Cười) Nhìn chung, anh Sang chẳng có tính nào đáng yêu cả, nhưng chính cái vẻ ngờ nghệch, lầm lầm lỳ lỳ của anh ấy là "vũ khí chết người". Thật ra, khi biết chuyện của hai đứa, mẹ tôi rất lo vì sợ nghệ sĩ có tính lãng mạn, nhưng bà vẫn đánh giá cao anh Sang là một người có đạo đức.
 - Phước Sang không đẹp trai nhưng nổi tiếng đào hoa. So với anh ấy, tuổi đời của Thư còn non hơn nhiều. vậy làm cách nào Thư giữ chân được chàng?
 - Trước khi làm vợ anh, tôi biết người yêu của anh toàn người đẹp. Thế nhưng, tôi không sợ "tình cũ không rủ cũng tới" vì những chia sẻ của tôi dành cho chồng khó có người nào làm được. Nếu anh ấy có thói trăng hoa thì đâu đã đến lượt tôi.
Năm anh Sang bất ngờ đổ bệnh, lúc đó, tôi đang sinh con một mình ở Mỹ. Anh dặn mọi người giấu tôi. Khi tôi biết, lòng đau như cắt mà không dám hỏi. Khi hiểu ra, lại càng thấy thương nhau hơn. Cho nên, không việc gì phải suy nghĩ, suy diễn nhiều cho gia đình mất không khí vui vẻ. Như bây giờ, hai vợ chồng mỗi người mỗi việc, không có thời gian ở gần nhau nhiều, nhưng ngày nào cũng gọi điện  cho nhau 4-5 lần. Chúng tôi không nhất thiết lúc nào cũng "kè kè" bên cạnh mới là thực sự quan tâm đến nhau.








- Người ta bảo ẩn sau vẻ đẹp tươi trẻ của Kim Thư là một bản lĩnh "thép". Chị nghĩ sao?
 - Có lẽ trời thương cho tôi có một ngoại hình dễ coi, tôi chưa bao giờ chú tâm chăm sóc cho bản thân từ móng tay đến giày dép, không đi spa, tập thể dục. Tôi là người quen tự lập từ nhỏ, khi lớn lên lại làm kinh tế. Và hiện nay, tôi còn phải điều hành nhà hàng riêng.

Mọi người đều biết, người làm kinh tế sao tránh khỏi có lúc gặp khó khăn, nhất là thời buổi khủng hoảng kinh tế toàn cầu này, càng làm lớn, càng mệt mỏi. Vấn đề là nên trụ lại như thế nào. Trong cuộc sống, có hạnh phúc nào mà không trải qua đau khổ. Thế nên, tôi phải tự rèn luyện cho mình sự bình tĩnh cần có để có thể cáng đáng vừa việc kinh doanh, vừa gia đình.

- Vậy vai trò nào khó hơn, kinh doanh hay làm mẹ?
 -Mỗi vai trò có một cái khó riêng. Kinh doanh nhà hàng cần phải có óc quản lý và sáng tạo vì nấu ăn cũng là một nghệ thuật. Làm nhà hàng chẳng khác nào làm dâu trăm họ, thực khách 9 người 10 ý. Tuy nhiên, làm mẹ vẫn khó hơn vì phải có trách nhiệm và yêu thương, nuôi dạy cho con cái lớn khôn và có chỗ dựa tinh thần, có óc tư duy và tự lập.



Trong thời đại văn minh, dù ở nhà có vú em, camera trong nhà hay tại trường để quan sát con cái, nhưng tôi không ủng hộ việc này. Những tiện nghi vật chất không phải là tất cả, con cái cần có hơi ấm của cha mẹ. May mắn là cả tôi và anh Sang đều có thể chủ động được thời gian dành cho gia đình, dung hòa được cuộc sống.

 - Hai bé Dollar và Euro có năng khiếu nghệ thuật như ba mẹ không?

- Cả hai cháu đều có năng khiếu nghệ thuật. Thằng anh (gần 5 tuổi) xem phim Ngũ hổ tướng, thích cảnh ba đạp bác Tấn Beo bay qua hồ cá sấu, về nhà diễn lại y chang, bắt thằng em làm…cá sấu. Còn thằng em (hơn 3 tuổi) đôi khi có những thắc mắc rất người lớn. Bắt chước câu của bác Beo trong phim, hỏi tôi: "Cây muốn lặng mà gió không ngừng là gì hở mẹ?". Cháu hỏi đến khi nào mẹ “đuối”, không trả lời được mới thôi!








- Vì sao Thư chỉ đóng phim của chồng, như "Hello cô Ba"?



- Thật ra, tôi không có nhiều thời gian rảnh. Tôi đóng Hello cô Ba đơn giản do hợp vai và thích nhân vật vợ Tư Lặn. Đây là vai hài đầu tiên tôi muốn thử sức.



- Đóng cặp với tôi là danh hài Hoài Linh, Thư thấy thế nào?



- Có diễn chung với anh Linh, tôi mới thấy mình thiếu tính chuyên nghiệp, không nhịn cười được, thế là cứ cười vô tư như…khán giả, bị mấy anh em trong đoàn phim chọc: "Tỉnh lại đi Thư ơi!".



- Trong năm, Thư đã hai lần mang bầu, một lần trong một đêm thi của chương trình "Cặp đôi hoàn hảo", và một lần trong "Hello cô Ba". Bao giờ chị có bầu thiệt đây?



- Anh Sang cứ… năn nỉ hoài, nhưng tôi thấy chưa phải lúc.
>>Thông tin vé máy bay có tại  web dat ve may bayve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét