Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Đàn ông yêu lấy chất hay lấy lượng?

Các Adam thường bối rối không biết mình thích hẹn hò tít mù hay ổn định cuộc sống bên một người phụ nữ duy nhất. Thật sự, không có câu trả lời chung thỏa đáng cho tất cả cánh mày râu.

>> Thêm nhiều thông tin thú vị tại Web Giai Tri

Bữa tiệc buffet

Giả sử đàn ông đang đứng cạnh một bàn tiệc buffet sang trọng, thức ăn bày ra la liệt. Họ cầm đĩa lên và bắt đầu thử các món ăn khác nhau. Với tâm hồn yêu ẩm thực, họ muốn thử tất cả các món ăn, kể cả những món trông không được ngon mắt lắm. Khi đàn ông nếm thử mỗi món một chút như vậy, câu chuyện cũng tương tự như việc họ hẹn hò với những người phụ nữ thuộc các tuýp khác nhau, cưa cẩm rồi yêu đương. Một miếng sushi, một miếng gà rán, một miếng bò bít tết, v.v...

Họ nếm thử thật nhiều món cho tới khi dừng lại ở món tráng miệng yêu thích nhất: bánh bơ pho mát. Muốn thưởng thức được trọn vẹn vị ngon của chiếc bánh này, đàn ông cần phải trải qua hàng loạt quá trình thử nghiệm với bánh su kem, kem tươi... trước đó. Có như thế họ mới có thể so sánh và cảm nhận hết vị ngon tuyệt vời của chiếc bánh.

Ưu điểm của “lượng” trong chuyện yêu đương là đàn ông sẽ được trải nghiệm và biết rằng phụ nữ thật sự có những điều gì hay ho, hẹn hò với những tuýp phụ nữ khác nhau và rồi đàn ông sẽ hiểu được bản thân mong đợi điều gì và không chấp nhận được điều gì. Làm sao bạn có thể biết mình không thích thịt bê nếu chỉ ăn mãi một loại thịt bò? Nếu bạn không thử hẹn hò với những tuýp phụ nữ khác nhau, bạn đang tự dối lòng và (giả vờ) không biết rằng vẫn còn những cơ hội tuyệt vời mà mình đã bỏ qua.

Chúng ta sẽ bị đầy bụng thậm chí là bội thực nếu quá say sưa chè chén và tham lam muốn ăn thử tất cả các món ăn trong bữa tiệc, hẹn hò với quá nhiều phụ nữ cũng vậy. Nhưng chắc chắn bạn sẽ có những cái được khi mở cửa trái tim cho những tuýp phụ nữ khác nhau bước vào dù ban đầu họ không phải tuýp yêu thích nhất của bạn. Cho mình những cơ hội thử nghiệm đa dạng và mới mẻ, nhưng đừng lừa gạt và thiếu chung thủy trong tình yêu, cũng đừng hẹn hò với quá nhiều người trong suốt một thời gian dài, dù sao thì đàn ông vẫn cần một bến đỗ.

Cái “được”

Trải qua vài mối tình trước khi quyết định dừng lại với một ai đó chắc chắn có những ưu điểm của nó. Trước hết, khi đàn ông đã có những trải nghiệm nhất định trong tình trường rồi mới quyết định ổn định với một cuộc hôn nhân, anh ta sẽ không còn quá tò mò muốn biết có những điều thú vị gì mình đã bỏ lỡ khi còn trai trẻ, độc thân. Bởi anh ta đã chinh chiến nhiều năm trên mặt trận tình trường nên anh ta cũng sẽ chắc chắn hơn, tin tưởng hơn vào chính lựa chọn của mình khi kết hôn với một người phụ nữ - đó là sự lựa chọn có Chất - Lượng cao.

Khi đã ở bên nhiều phụ nữ thuộc các tuýp khác nhau, đàn ông sẽ thôi mơ mộng viển vông mà biết cách thu hẹp kỳ vọng của mình về một người phụ nữ hoàn hảo, họ biết cách bỏ qua và thông cảm với những nhược điểm không quan trọng và tập trung vào những ưu điểm của đối phương.

Một ưu điểm khác của “lượng” là đàn ông sẽ có khả năng gặp gỡ và tiếp cận phụ nữ cao hơn. Bởi dù mới gặp một người phụ nữ, nhưng anh ta sẽ không quá ngỡ ngàng hoặc e dè trước những nét lạ trong tính cách của cô ấy vì trước đó, anh ta đã gặp gỡ, hẹn hò với những tuýp phụ nữ có tính cách đa dạng khác nhau, vì vậy anh ta dễ dàng điều chỉnh để thích nghi với phụ nữ nói chung.

Chúng ta có thể dùng hình ảnh vận động viên chạy marathon để miêu tả những đàn ông muốn có một mối quan hệ lâu dài và ưu tiên yếu tố “chất”. Họ không thích chạy vượt rào với những quãng ngắn liên tiếp. Tuýp đàn ông ưu tiên “chất” khi tìm thấy ai đó ưng ý sẽ ngay lập tức dừng cuộc kiếm tìm lại và tập trung vun đắp cho cơ hội vừa mở ra trước mắt. Nhưng anh ta không nhận ra rằng có thể vẫn còn những sự lựa chọn khác tốt hơn. Anh ta đã bỏ lỡ những cơ hội đó vì quá vội vã đóng cửa trái tim với tất cả những cơ hội khác đến sau.

“Chất” trong tình yêu luôn là mục tiêu hướng tới của mọi đôi lứa, nhưng thật sự chúng ta không nên dừng chân quá sớm ở một bến đỗ, cuộc đời rất dài, chúng ta hãy trải nghiệm yêu đương vài lần để khỏi phải rơi vào tình trạng “trẻ không chơi, già đổ đốn”.

Cái “mất”

Về cái mất, những người ưu tiên yếu tố Chất thường gặp khó khăn hơn trong các mối quan hệ. Họ không biết cách phản ứng nào là thích hợp trước những rắc rối phát sinh như sự thay đổi, lừa dối, thậm chí là phản bội bởi khi còn độc thân, họ đã dành đa số thời gian để ở bên một người phụ nữ duy nhất. Khi bị ném xuống nước, chỉ có hai lựa chọn, nổi hay chìm, và bởi đàn ông thích Chất chỉ quen với một kiểu bởi ngửa nên khi trở lại cuộc sống độc thân, anh ta sẽ thấy khó thích ứng với việc gặp gỡ và tiếp cận phụ nữ bởi anh ta đã trở nên quá quen thuộc với một tuýp tính cách.

Lấy Lượng hay lấy Chất?

Chúng ta cần tìm thấy sự cân bằng giữa Chất và Lượng, hai điều này không đi song song với nhau cùng một lúc. Để tìm ra một nửa thích hợp, bạn nên mở cửa cho tất cả những mối quan hệ tiềm năng dù ban đầu nó có vẻ chưa hấp dẫn.

Hẹn hò với những tuýp phụ nữ khác nhau còn giúp bạn học cách thỏa hiệp với những tính cách khác nhau và biết cách kết thúc những mối quan hệ chắc chắn không thể tiến tới dài hạn.

Đàn ông không nên vội vã đóng cửa cơ hội, hãy kiên trì công cuộc tìm kiếm người phụ nữ thích hợp bằng việc hẹn hò với nhiều phụ nữ. Hãy tìm hiểu sâu hơn nếu cô ấy khiến bạn thấy hứng thú dù nàng không thuộc tuýp quen thuộc của bạn. Đàn ông sẽ lớn lên từ chính những trải nghiệm của mình. Nhưng một khi đã tìm thấy người phụ nữ thích hợp, hãy là những vận động viên marathon kiên trì, nhẫn nại nhất trong tình yêu.

>>Thông tin vé máy bay có tại  web ban ve may baydat ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét