Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Tâm sự của người thầy các Hoa hậu

Từng có công phát hiện và đào tạo nhiều gương mặt nổi bật của làng mẫu Việt như Thanh Hằng, Trúc Diễm, Vĩnh Thụy... nhưng Tạ Nguyên Phúc vẫn khiêm tốn không dám nhận mình là thầy giáo.
Phút trải lòng của người thầy các Hoa hậu và người mẫu
Người thầy thầm lặng
Nhắc đến Tạ Nguyên Phúc, hầu như bất cứ ai trong làng giải trí cũng biết, bởi ngoài vai trò giám đốc điều hành Công ty người mẫu PL, anh còn là thầy của rất nhiều người mẫu và Hoa hậu.
Người mẫu - diễn viên Anh Thư chia sẻ: "Ngoài việc coi anh Phúc như một người anh, tôi còn xem anh ấy như một người Thầy đúng nghĩa. Tôi nhớ mãi lần đầu tiên đi diễn, lúc đó chưa có nơi nào đào tạo người mẫu, tôi đã được anh Phúc dạy cấp tốc trong vòng một buổi để sau đó lên sàn catwalk trình diễn thời trang. Anh tận tình hướng dẫn kỹ thuật biểu diễn, kỹ năng tạo dáng... Đến giờ, có chuyện gì tôi vẫn hay hỏi ý kiến, nhờ anh tư vấn mọi chuyện từ cuộc sống đến nghề nghiệp".
Phút trải lòng của người thầy các Hoa hậu và người mẫu
Anh Thư - một trong những học trò thành công của Tạ Nguyên Phúc.
Siêu mẫu Vũ Thu Phương cũng dành nhiều lời tốt đẹp khi nói về người thầy trong nghề nghiệp của mình: "Để có được Vũ Thu Phương ngày hôm nay thì cũng có một phần bàn tay của anh Phúc. Anh đã giúp Phương rất nhiều và đã đóng góp cho làng thời trang Việt Nam rất lớn trong việc đào tạo và huấn luyện được khá nhiều người mẫu thành danh".
Nói về Tạ Nguyên Phúc, Hoa hậu Việt Nam Phan Thu Ngân cũng có những nhận xét: "Danh hiệu Hoa hậu Việt Nam của Ngân có phần đóng góp rất lớn của anh Phúc. Đối với Ngân, anh Phúc như một người anh trong gia đình".
Có thể nói, Tạ Nguyên Phúc là một trong số rất ít người thầy đúng nghĩa có công phát hiện và đào tạo, huấn luyện thành công cho nhiều chân dài, hoa hậu thành danh và nổi tiếng hiện nay. Nhiều người trong giới cho biết, chính Tạ Nguyên Phúc là người có công phát hiện và huấn luyện cho các người đẹp như Siêu mẫu - diễn viên Thanh Hằng, Bình Minh, Trúc Diễm, Vũ Hoàng Điệp, Ngọc Quyên, Vĩnh Thụy, Hương Giang, Trương Nam Thành...
Bỏ nghề người mẫu vì mình không đủ bảnh trai
Tạ Nguyên Phúc chính thức bắt đầu với vai trò thầy giáo huấn luyện và đào tạo cho các người mẫu từ năm 2003. Anh kể hồi đó mình thích biểu diễn hơn dạy học. Từng tham gia và lọt vào Top 10 cuộc thi thanh lịch Hoa học đường 1994 và 1 năm sau đó, anh góp mặt trong câu lạc bộ thời trang Hoa học đường.
Tới năm 1996, anh được chọn làm phó chủ nhiệm câu lạc bộ và nhận thấy rằng, hình như mình chưa đủ đẹp để có thể tiếp tục với con đường biểu diễn người mẫu. Vậy là anh chuyển sang làm công tác quản lý và chăm lo hậu cần, giúp các bạn, đàn em có thể lên sân khấu biểu diễn một cách tốt nhất.
Anh tâm sự: "Hồi đó không có trường lớp dạy cho các người mẫu đi đứng nên tôi đi theo học hỏi từ cô Minh Hạnh và tìm hiểu sách vở, băng từ nước ngoài để có thể truyền đạt, hướng dẫn lại các em mới tham gia câu lạc bộ. Vậy là tôi bắt đầu chuyển sang làm thầy, hướng dẫn các bạn trẻ hồi nào tôi cũng không biết. Sau này, năm 2003, công ty người mẫu PL được thành lập, với danh nghĩa là Giám đốc điều hành công ty, tôi bắt đầu kiêm luôn việc dạy học và đào tạo catwalk cho các em".
Từ đó đến nay đã 8 năm, Tạ Nguyên Phúc cho biết có lẽ anh đã đào tạo và hướng dẫn catwalk cho các bạn trẻ lên tới con số vài nghìn.
Phút trải lòng của người thầy các Hoa hậu và người mẫu
Nhớ nhất cô trò nhỏ Ngọc Quyên
Trong số các người mẫu, học trò từng đào tạo và đang thành danh ngày hôm nay, Tạ Nguyên Phúc cho biết anh nhớ nhất là trường hợp của Ngọc Quyên. "Ngọc Quyên hồi đó là một cô gái cao, lạ nhưng không hẳn là người có nhan sắc và vẻ đẹp nổi bật như một vài bạn khác. Tôi còn nhớ rõ, hồi đó Ngọc Quyên ở tận Hoóc Môn nhưng vẫn đạp xe đạp đi học trình diễn thời trang. Trong một lần truyền đạt bài biểu diễn với khăn, sau khi hướng dẫn tôi bắt tất cả học trò của mình thể hiện lại. Ai cũng làm theo tôi hướng dẫn, duy nhất có Ngọc Quyên thì cố tình làm chệch đi. Thay vì cầm khăn và diễn, xoay vòng thì cô ấy đã chọn cách thảy khăn lên cao và xoay một vòng sau đó đón lấy khăn trong sự tán thưởng của nhiều bạn học. Tôi nhận ra đây là một cô gái thông minh, sáng tạo và có nhiều tố chất để đi xa trên con đường người mẫu. Tuy nhiên, khách hàng của công ty PL thời điểm đó không phải ai cũng nhìn thấy được hết năng lực và tiềm năng của Ngọc Quyên, họ đa phần đều yêu cầu những người mẫu xinh xắn và có nhiều nét nổi bật bề ngoài hơn. Dù vậy, Ngọc Quyên vẫn không nản và chính tinh thần, niềm đam mê nghề nghiệp của Ngọc Quyên đã giúp tôi tin, đồng hành và giúp đỡ cô ấy nhiều hơn. Đến bây giờ thì sự cố gắng của Ngọc Quyên đã được đền đáp, cô ấy trở thành một trong những người mẫu hot nhất hiện nay và tất cả những điều đó làm tôi vui".
Phút trải lòng của người thầy các Hoa hậu và người mẫu
Ngoài Ngọc Quyên, Tạ Nguyên Phúc còn rất thương và nhớ những người học trò khác mà anh đã từng đào tạo và hướng dẫn như người mẫu Kim Hồng, siêu mẫu Trịnh Minh Cương và Phùng Ngọc Yến.
Anh kể thêm: "Hồi đó Kim Hồng là một trong số những người mẫu có chiều cao nổi bật thời điểm đó (khoảng năm 1998 - 1999 mà Kim Hồng cao đến 1m72), tuy nhiên, cô gái có tố chất model này lại có chút khiếm khuyết ở chân là đi catwalk không thẳng và không đẹp. Kim Hồng đã rất chịu khó tập luyện và dành ra nhiều thời gian cải thiện, để rồi sau đó được ghi nhận như một trong những siêu mẫu sáng giá có những sải bước tự tin, thành công trên sàn diễn như hiện nay".
Tạ Nguyên Phúc chia sẻ: "Bây giờ ra đường, nhiều bạn gọi tôi là thầy. Có bạn còn lễ phép đến độ gọi tôi là thầy và xưng con, nhưng trong thâm thâm tôi, tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một người thầy. Tôi chỉ nghĩ đơn giản mình như một người anh, đi trước, có nhiều kinh nghiệm, có chút hiểu biết và tôi truyền đạt sự hiểu biết của mình cho các bạn, như một người anh, một người bạn thân. Tôi cũng chưa bao giờ dám nghĩ rằng các bạn sẽ nhớ và nhắc đến mình trong những dịp như ngày Nhà giáo. Tôi chỉ mong và mơ ước rằng các bạn sẽ thành công trên con đường sự nghiệp nghệ thuật mà các bạn đã chọn. Sự thành công của các bạn là niềm vui lớn của tôi, là kỳ vọng của tôi, còn tôi không dám mơ nghĩ đến chuyện các bạn sẽ nhớ nhiều đến mình, càng không dám nghĩ đến chuyện sẽ được trả ơn".
Phút trải lòng của người thầy các Hoa hậu và người mẫu
Người mẫu, diễn viên Thanh Thức - một trong những học trò cưng của Tạ Nguyên Phúc.
Nỗi lòng của người thầy
Tạ Nguyên Phúc cho biết, trong những buổi lên lớp của mình, ngoài việc truyền đạt những khái niệm cơ bản, những kinh nghiệm và hướng dẫn trình diễn catwalk, anh còn luôn có những phút tâm sự và truyền lửa cũng như bàn chuyện đạo đức nghề nghiệp đối với các em. "Tôi thường nói với các em rằng, các em bước đi trên một con đường trải đầy hoa hồng. Hoa hồng thì rất đẹp nhưng nó có gai. Nhưng gai của hoa hồng thì chỉ làm chúng ta chảy máu chứ không hại chết chúng ta được, vì vậy, nếu đã quyết định chọn con đường người mẫu và nghệ thuật thì chúng ta phải dám đạp lên hoa hồng để dấn thân, để bước. Chỉ có như thế thì chúng ta mới có cơ hội nhìn thấy được thành công và vinh quang ở phía trước", anh nói.
Điều khiến cho Tạ Nguyên Phúc luôn băn khoăn và lúc nào cũng day dứt đó là sự tham việc của chính mình. Ngoài vai trò của một người thầy hướng dẫn catwalk và đào tạo các người mẫu trẻ, anh còn phải đảm đương vai trò của một người điều hành, quản lý công ty người mẫu. Anh nói: "Một người thầy thì lúc nào cũng muốn học trò của mình tiếp tục bay cao, bay xa, có thêm nhiều cơ hội tham gia nghệ thuật và trình diễn. Ngược lại, là một người quản lý và điều hành công ty người mẫu, tôi phải rất nguyên tắc và chặt chẽ với những nội quy công ty. Tôi cũng không thoát khỏi tình cảnh bị hiểu lầm rằng thiên vị cho người này người nọ".
Phút trải lòng của người thầy các Hoa hậu và người mẫu
Tạ Nguyên Phúc trên sân khấu ca nhạc.
Hiện tại, ngoài thời gian quản lý công ty người mẫu PL và dạy học, Tạ Nguyên Phúc còn âm thầm thực hiện thêm một ước nguyện mà bao năm qua anh hằng ấp ủ. Đó là thực hiện một album ca nhạc gồm những ca khúc do chính cha anh - cố nhạc sĩ Từ Huy sáng tác. "Tôi thích ca hát từ nhỏ nhưng duyên nghiệp đưa tôi đến với nghề thầy giáo dạy học này. Ngoài ra, tôi nhận thấy bản thân mình phải có trách nhiệm với những ca khúc của cha mình. Tôi đã hát và thu khá nhiều ca khúc của cha tôi nhưng chưa công bố".

Theo Web Giai Tri
>>Thông tin vé máy bay có tại  web  ban ve may bayVe may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét