Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

“Tôi ủng hộ VTV3 nhạo báng bé gái, cảnh tỉnh mẹ cha”?

Web Giai Tri - Chương trình Thư giãn cuối tuần của VTV3 phát sóng tối ngày 25/2 được cho là ‘đá xoáy’ thí sinh và gia đình thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh (thí sinh 15 tuổi của chương trình Vietnam’s Got Talent) gây làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía dư luận. Hàng nghìn phản hồi đa chiều đã gửi về Phunutoday.

“Không đá đểu, đá xoáy mà đá trúng mẹ con nhà Quỳnh Anh”
Có một số ý kiến ủng hộ quyết liệt cách làm của VTV3. “Nhà đài làm vậy chẳng có gì sai, không lá cải, chương trình hài giải trí thư giãn, ai không xem thì thôi. Tôi ủng hộ cách nhạo báng nhằm cảnh tỉnh của đài”- độc giả Liên đưa ra quan điểm.
Cùng quan điểm về tiểu phẩm hài này, độc giả Nam cho rằng: “Sự thật hay làm mất lòng người. VTV3 làm như thế thì gia đình Quỳnh Anh may ra mới hết ảo tưởng để quay về cuộc sống hiện tại cho tốt đẹp hơn!”
Vietnam\s got talent 2011 images639203 thu gian cuoi tuan phunutoday.vn Tôi ủng hộ VTV3 nhạo báng bé gái, cảnh tỉnh mẹ cha?Chương trình Thư giãn cuối tuần ngày 25/2
Còn độc giả Việt Vũ cho rằng, Quỳnh Anh đang phải chịu những tổn thương phần nhiều do chính mẹ cô bé gây nên: “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”, các cụ ta xưa nói không sai. Gia đình Quỳnh Anh và chính bản thân Quỳnh Anh phải trả giá đắt do chính người mẹ gây ra, không trách cứ ai cả. Đã sai rồi thì cần một lời xin lỗi là xong, đơn giản vậy thôi”.
Có cái nhìn thẳng thắn, bạn Lê Nguyên Hùng nhận xét: “Tôi thì cho rằng VTV3 không phải đá đểu hay đá xoáy, mà đá thẳng, đá rất trúng mẹ con Quỳnh Anh.
Xưa nay chương trình hài người ta thường đả kích tương đối bóng gió. Nhiều khi tuy chưa đến mức độ kiểu “nó chửi cả làng” nhưng ai cũng nghĩ “nó trừ mình ra”.
Có điều chương trình Bơm & Phô này không dí dỏm bằng các video clip tự làm trên các trang xã hội về Quỳnh Anh & bà Ngọ. Mà bà Ngọ tôi cho là hết thuốc chữa. Tuyệt nhiên chương trình không phải để giáo dục mẹ con bà Ngọ hoặc ai đó?
Và hành động của bà Ngọ mới là quăng bom “Tự sát” cho cả chính con trẻ. Thời đại Chấm.com thì “bia mạng” còn mạnh hơn rất nhiều, lâu hơn rất nhiều. Nên “Quăng bom tự sát” là vậy”.
Đồng tình với quan điểm trên, bạn Võ Văn Trường phân tích: “Theo tôi, chúng ta cần lên án, đả kích những ảo tưởng phi thực tế. Đài VTV3 cần phải phát huy điều này nhằm giúp con người nhìn đúng thực lực của mình hơn”.
Lên án mạnh mẽ thói tự cao tự đại trong xã hội, độc giả có nickname VV ủng hộ chương trình của Đài truyền hình và cho rằng: “Bất cứ một hiện tượng xã hội nào không đúng, nghịch lý phải điều chỉnh, thậm chí là lên án.
Hiện tượng “cô bé Quỳnh Anh” là hiện tượng tự cao, tự đại của người lớn (mẹ và anh). Hiện tượng quá ảo ảnh của họ, cậy chức quyền. Chế độ dân chủ tự do không thể chấp nhận như vậy. VTV3 đúng”!
Nhìn nhận ra cả cộng đồng mạng, bạn Hoàng Quyết lập luận: “Chính cộng đồng mạng đã chế giễu và bôi nhọ gia đình Quỳnh Anh. Thậm chí, tôi thấy có rất nhiều lời lẽ cay độc và rất thiếu văn hóa. Chính họ đã công nhận đây là một tính xấu cần lên án. Và VTV công khai lên án và chế giễu những tính xấu này một cách công khai bằng những nụ cười thâm thúy như thế này để là bài học cho mọi người”.
“Tối qua tôi có xem Thư giãn cuối tuần trên VTV3 nói về vụ Quỳnh Anh. Tôi thấy nhà đài đưa ra là rất đúng, muốn cho bố mẹ các em hiểu con mình như thế nào, đừng ảo tưởng về con mình nữa. Tôi thấy lỗi của Quỳnh Anh là do bố mẹ em ấy. VTV3 đưa ra như thế là giúp cho bố mẹ hiểu con mình như thế nào, đừng ảo tưởng thôi”, bạn Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.
VTV3 đã nhân lên điều tồi tệ nhất của người lớn
Không đồng tình cách làm lẫn lộn giữa việc phê phán hiện tượng xã hội và nhạo báng, sỉ nhục cá nhân một bé gái 15 tuổi, nhiều độc giả vẫn lấy làm xấu hổ cho người lớn và kịch liệt phản đối.
“Lỗi về phía người lớn, trẻ con có tội gì chứ, hà tất bội nhọ, định ép tới bước đường cùng, xảy ra chuyện mới hối hận muộn màng ư? – độc giả GioVivU lo ngại.
Vietnam\s got talent 2011 images639234 quynh anh thu gian cuoi tuan phunutoday.vn Tôi ủng hộ VTV3 nhạo báng bé gái, cảnh tỉnh mẹ cha?
Lỗi về phía người lớn, trẻ con có tội gì hà tất bội nhọ
Bạn Trần Nam cũng cho rằng tai họa này do chính bà Ngọ gây ra. Bà đã xúc phạm đến Ban giám khảo. Đáng lẽ bà nên dạy Quỳnh Anh biết đứng lên sau mỗi lần thất bại để cô bé thành công hơn nữa trong tương lai, nhưng bà lại làm điều ngược lại.
Bên cạnh đó, đa phần ý kiến độc giả lên tiếng bảo vệ Quỳnh Anh và yêu cầu cần quy trách nhiệm cá nhân ở Đài truyền hình Quốc gia Việt Nam.
Độc giả Sơn Hà phân tích: “Trong lúc gia đình Quỳnh Anh đang bức xúc tới mức “kêu cứu” thì VTV3 lại đưa ra một clip nhái lại việc Quỳnh Anh đi thi như một đòn trả đũa, thế khác gì đổ thêm dầu vào lửa. Tôi chẳng bênh gì Quỳnh Anh nhưng thiết nghĩ Đài truyền hình Quốc gia thì phải chuẩn chứ ai lại cư xử như trẻ con, trả thù vặt thế bao giờ. Các anh các chị nhà đài sao lại “tối trí” đến thế.
Người ta không chuẩn thì mình càng phải chuẩn hơn chứ ai lại cư xử thế thì cũng chỉ bằng hoặc không bằng người ta thôi. Thất vọng quá!”.
Bức xúc với hành xử của Đài truyền hình Việt Nam, bạn Nguyễn Phan cho rằng: “VTV3 thật quá đáng khi làm một kịch bản tiểu phẩm hài cho phát sóng truyền hình quốc gia để chế giễu 1 cháu bé mới 15 tuổi và gia đình của họ (khi mà việc đúng sai chưa được rõ ràng, hiện em bé đang gửi đơn tới các cấp kêu cứu để bảo vệ danh phẩm cho em).
Tôi nghĩ lãnh đạo đài và các cơ quan bảo vệ Bà mẹ và Trẻ em cần xem xét, xử lý dứt điểm ngay vụ việc này và những nhân vật có liên quan”.
Đánh giá khách quan hơn, bạn Lam Hoàng cho rằng: “Mình thấy VTV3 nên duyệt kỹ chương trình trước khi phát sóng, mình vừa thương vừa giận gia đình Quỳnh Anh. Tuy nhiên, VTV3 có cần làm một chương trình để đổ thêm dầu vào lửa nữa không?
Dù sao, Quỳnh Anh cũng chỉ mới 15 tuổi, áp lực dư luận có thể làm cô bé gục ngã, tuy có một phần do lỗi của mẹ bé.
Là một chương trình truyền hình quốc gia mà VTV3 có thể làm một chương trình phi văn hóa, và có thể coi là vô nhân đạo, a dua hạ nhục cả gia đình cháu Quỳnh Anh như thế là một điều không ai có thể hình dung được, thật đáng kinh ngạc, thật đáng phẫn nộ – bạn Lương Bình Minh chia sẻ.
Bạn Linh Trấn nhận xét: “Tôi xem lại đoạn clip trên rất nhiều lần và tôi cảm thấy điều tồi tệ nhất là người lớn đã giết đi ước mơ của một đứa trẻ. Từ khía cạnh nhận xét của BGK cho đến bà Ngọ và những người khác nữa.
Hãy biết giúp những đứa trẻ nuôi dưỡng ước mơ. Đó mới là điều đáng quý trong các chương trình tìm kiếm tài năng trẻ”.
Trong khi đó, nhiều độc giả gay gắt hơn yêu cầu quy trách nhiệm kiểm duyệt nội dung phát sóng toàn quốc của VTV3, trong đó có trách nhiệm của ông Lại Văn Sâm.
Chương trình Thư giãn cuối tuần phát trên Kênh truyền hình quốc gia Việt Nam VTV3 tối ngày 25/2 với phần tiểu phẩm hài Copy và Bơm vá được cho là ‘nói xoáy’ hai mẹ con Quỳnh Anh trong cuộc thi Vietnam’s Got Talent. Đến chiều 27/2, bố của Quỳnh Anh đã gửi thư chính thức lên tiếng và kêu cứu dư luận.
Cùng ngày, trao đổi với Phunutoday, bà Nguyễn Thị Ngọ cho biết: “Hai tuần nay, mẹ con tôi cộng vào sụt cả chục kí lô, mặt cắt không còn giọt máu, cháu không đi học được mà tôi cũng không đi làm được. Sự việc khủng khiếp quá, không thể tưởng tượng được nó lại giáng xuống gia đình nhà mình như vậy”.

>>Thông tin vé máy bay có tại  web ve may baydat ve may bay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét