Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Thành Lộc chia sẻ cảm xúc về phim “Lời nguyền huyết ngải”

Anh chia sẻ cảm xúc khi bị người đạo diễn khó tính bắt diễn lại một cảnh quay khó trong ‘Lời nguyền huyết ngải’.
- Vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay, khán giả sẽ gặp anh không chỉ ở sân khấu kịch mà còn ở rạp phim với vai diễn trong “Lời nguyền huyết ngải”. Cảm xúc của anh thế nào khi nhắc đến bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên?
- Bộ phim này tôi quay cũng được gần một năm rồi. Tôi nhớ bộ phim được quay vào thời điểm sau Tết âm lịch. Chúng tôi bấm máy vào tuần lễ đầu tiên của tháng 3 trong tiết trời lạnh. Tháng 3 ngoài Bắc, “bà già chết cóng”, rét nàng Bân lại còn mưa nữa, lúc nào không khí cũng ẩm ướt, đất ướt nhẹp luôn, giờ nhắc đến tôi vẫn còn run.
Đoàn phim thường bắt đầu làm việc từ 5h chiều đến 6h sáng ngày hôm sau. Khi hết 33 ngày làm việc ban đêm, chúng tôi lại chuyển sang các phân cảnh ban ngày. Tất cả diễn viên, đạo diễn, nhân viên đoàn phim đều bị sai giờ sinh học, ngày thì lừ dừ, còn đêm thì tỉnh như chó sói (cười).
Vietnam\s got talent 2011 loc2 Giám khảo Việt Nam got talent chia sẻ cảm xúc về phim Lời nguyền huyết ngải
Trong “Lời nguyền huyết ngải”, Thành Lộc vào vai thầy Hoàn Sinh, nắm giữ bí mật của loài cây hút máu người.
- Là dân Sài Gòn lại phải đóng phim trong tiết trời lạnh cắt da, cắt thịt của miền Bắc, anh có cách gì để vượt qua khó khăn này?
- Có cảnh tôi mặc bộ đồ ngủ mỏng tang đi lại ở hành lang khu ký túc xá dưới cái lạnh 8 độ C. Vì rét cóng nên mọi người phải đưa cho tôi chăn để khoác lên người. Tuy vậy, lúc bấm máy, tôi vẫn run lập cập, không nói được câu nào. Thời tiết là một nỗi sợ, nhưng điều tôi sợ nhất khi tham gia phim này là phải nói giọng Bắc, chứ không được sử dụng giọng Nam.
- Vậy anh đã tập luyện nói giọng Bắc ra sao để hoàn thiện vai diễn?
- Từ lúc gặp đoàn phim, Bùi Thạc Chuyên đã yêu cầu: “Từ bây giờ trong sinh hoạt anh phải nói giọng Bắc giùm em, không được quyền nói giọng Nam nữa”. Vậy nên từ đi taxi, nói chuyện ở khách sạn, tôi đều cố gắng nói giọng Bắc. Tôi còn nhờ người ta nghe hộ xem mình nói như vậy đã ổn chưa. Nói thật là tôi phải tập trung nhiều lắm vì rất sợ, khi đang diễn xuất thần trước máy quay mà lại lòi ra cái giọng Nam bộ.
Thời gian ở Hà Nội đóng phim, tôi tranh thủ đi xem Bi ơi đừng sợ. Tôi để ý có đoạn diễn viên Kiều Trinh nói với nhân vật chồng “Anh ơi, bố bửu em rằng…” và khán giả cười ầm lên. Họ phê bình, vai diễn này rõ là người Hà Nội “rởm” rồi. Tôi nghe mà thấy giật mình.
Ban đầu, tôi có bàn với Bùi Thạc Chuyên cho tôi nói giọng Nam vì sợ nói giọng Bắc sẽ bị sượng. Nhưng Chuyên nhất quyết bắt tôi phải làm theo ý của cậu ấy vì nếu tôi nói giọng Nam là hỏng cả vai diễn. Có những phân cảnh, tôi lỡ miệng nói trật phải quay lại vì sợ khán giả xem xong sẽ phản ứng tiêu cực.
Vietnam\s got talent 2011 loc3 Giám khảo Việt Nam got talent chia sẻ cảm xúc về phim Lời nguyền huyết ngải
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên bàn bạc với nghệ sĩ Thành Lộc trước một cảnh quay.
- Bùi Thạc Chuyên vốn nổi tiếng là người khó tính và cầu toàn. Điều này có làm cho anh thấy áp lực?
- Sự cầu toàn ở cậu ấy đôi khi làm cho mọi người căng thẳng, nhưng riêng tôi lại thấy đó là điều cần thiết. Tôi nhớ cảnh cô diễn viên đóng vai người vợ ma nằm dưới rễ cây huyết ngải. Đoạn này được quay vào 2-3h sáng, trời lạnh buốt, mưa phùn làm đất nhão hết cả. Nếu ở đoàn phim khác, họ chỉ quay mặt diễn viên được hóa trang đen thui, còn cơ thể thì dùng ma-nơ-canh để thay thế, nhưng riêng Bùi Thạc Chuyên thì lại bắt cô này nằm xuống hố rồi lấp đất lên người. Nhìn cô ấy run lên vì lạnh mà tôi thấy tội nghiệp. Hơn nữa, đạo diễn không chỉ quay 1-2 lần mà bắt diễn viên làm việc cho đến khi nào ưng ý mới thôi. Tôi xót lắm nhưng không dám cản vì có cản cũng không ích gì. Đoàn phim nhìn diễn viên ái ngại, trong khi cô ấy giục quay nhanh không thì cô ấy chết mất. Tôi nghĩ, cảnh này thực hiện ở phim trường cũng được, nhưng khổ nỗi là đạo diễn cứ thích người thật, việc thật, bối cảnh thật như vậy.
Với riêng tôi, đã có lúc tôi chỉ muốn bóp cổ Bùi Thạc Chuyên vì ức quá. Cơ thể rã rời, đầu óc mệt mỏi suốt một đêm làm việc mà cậu ấy còn bắt tôi quay lại phân đoạn cũ. Đó là cảnh tôi ngước mặt lên, nước mắt sắp trào ra. Tôi thực hiện cảnh này lúc 3h sáng. Vì đeo kính áp tròng không quen nên tôi không dễ điều khiển tuyến lệ. Thời tiết thì lạnh nữa nên rất khó để khóc. Sau khi cố gắng hoàn thành xong cảnh này, ngày hôm sau tôi chuẩn bị trạng thái cho cảnh mới thì Chuyên nói phải quay lại. Trời ơi, lúc ấy tôi điên lắm! Nhưng nghĩ lại, lúc “lâm trận”, đạo diễn là nguyên soái, mình chỉ là lính nên phải “phục tùng” thôi. Rất may là trước khi quay lại, tôi được ăn uống đầy đủ, tinh thần thoải mái, mặt mày tỉnh táo hơn nên nhập vai cũng xuất thần hơn. Sự cầu toàn ở Chuyên tạo được hiệu ứng nghệ thuật tốt và tôi phải cám ơn sự khó tính của cậu ấy.
Vietnam\s got talent 2011 loc1 Giám khảo Việt Nam got talent chia sẻ cảm xúc về phim Lời nguyền huyết ngải
Dù mệt mỏi vì quay phim nhưng Thành Lộc vẫn vui đùa bên các nhân viên đoàn phim trong giờ nghỉ.
- Từ trước tới nay, anh vẫn để lại ấn tượng cho khán giả trong những vai diễn hài vào mỗi dịp phim Tết, nhưng với “Lời nguyền huyết ngải”, lại là một hình ảnh Thành Lộc độc đáo và bí ẩn. Anh muốn tạo bất ngờ gì cho công chúng?
- Nếu cho rằng, vai diễn này ấn tượng thì thành công thuộc về Bùi Thạc Chuyên. Nhân vật Hoàn Sinh hội tụ đủ yếu tố tạo nên bí ẩn, còn tôi chỉ là người thể hiện thôi. Trước đây, tôi diễn hài là do các đạo diễn khác nhìn tôi ở góc độ hài, còn Bùi Thạc Chuyên lại nhìn tôi ở góc độ khác. Với vai diễn này, tôi có nhiều khía cạnh để khai thác hơn, ban ngày thì hiền từ nhưng lại chứa rất nhiều bí mật khi đêm về. Tôi rất thích dạng vai như vậy bởi diễn đánh lừa được người ta mới thích.
Bây giờ khán giả có quan điểm khác xưa, không phải cứ Tết là phải xem phim vui để cầu may mắn. Tôi từng diễn vở Dạ cổ hoài lang, bi ai từ đầu đến cuối, thậm chí có cả chết chóc mà người dân vẫn kéo đến xem vào dịp Tết rất đông. Khi xem xong họ còn khóc bù lu bù loa nữa. Bởi vậy, phim có hay thì khán giả mới ủng hộ. Lời nguyền huyết ngải là một gam màu khác trong bức tranh tổng thể của phim Tết. Có thể vì nó không “đụng hàng” nên sẽ khiến người ta tò mò và thích thú.
Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên: “Lời nguyền huyết ngải” không phải phim kinh dị
Sau Chơi vơi, nhiều khán giả coi Bùi Thạc Chuyên là đạo diễn của những bộ phim chậm chạp, nặng nề và khó hiểu. Tuy nhiên, với Lời nguyền huyết ngải, anh lại đem tới nhiều bất ngờ thú vị cho người yêu điện ảnh Việt. Bùi Thạc Chuyên chia sẻ: “Khán giả đừng chờ đợi những pha sợ đứng tim kiểu như bị dọa ma, hù một cái rồi thôi ở bộ phim mới của tôi. Hãy hình dung bạn chợt khám phá ra một bí mật, nó từ từ hé mở, nguy hiểm dần làm trí tưởng tượng bị kích động không ngừng”. Để cho ra mắt đứa con tinh thần này, Bùi Thạc Chuyên đã mất hơn 2 năm viết kịch bản rồi quay phim và làm hậu kỳ.
Lời nguyền huyết ngải là câu chuyện về loài cây quỷ dử theo truyền thuyết của tộc người Sắng La. Vào một ngày, 3 cậu sinh viên trường Y: Bình, Khải và Tùy vô tình phát hiện ra bí mật về loài cây hút máu và quyết dấn thân vào cuộc tìm kiếm để thỏa mãn trí tò mò. Tuy nhiên, tất cả đã không còn là truyền thuyết khi hình bóng thiếu nữ có gương mặt ma quái thoắt ẩn, thoắt hiện theo họ mọi lúc, mọi nơi. Tiếp đó là hàng loạt các biến cố khủng khiếp xảy ra. 3 chàng trai nhận ra, huyết ngải sẽ lấy mạng của kẻ nào xâm phạm đến nó.
Phim có sự tham gia của dàn diễn viên: NSƯT Thành Lộc, NSND Như Quỳnh, MC Phan Anh, Yu Dương… và chính thức ra rạp vào ngày 12/1 tới.


web Giai Tri
>>Thông tin vé máy bay có tại  web  dat ve may bay , ve may bay gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét